Nhiều nhãn hiệu sữa bột vẫn tiếp thị sữa bột thay thế sữa mẹ  
Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Từ thiện Save the Children (Anh), hàng loạt thương hiệu sữa bột nổi tiếng.

Bao gồm Nestle, Danone, Mead Johnson, Abbott, Enfamil hay Friso, đều vi phạm qui định về tiếp thị sữa, góp phần dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại các nước đang phát triển.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Save the Children ước tính, khoảng 95 trẻ sơ sinh có thể được cứu sống mỗi giờ (tương đương khoảng 830.000 trẻ/năm) nếu các bà mẹ trên toàn thế giới cho con bú ngay sau khi sinh.

Trong thời gian khoảng một giờ sau khi sinh, trẻ sơ sinh nhận được sữa non của người mẹ sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm tăng gấp 3 lần khả năng sống sót. Trẻ em được nuôi bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên, sẽ giảm tới 15 lần nguy cơ tử vong do các bệnh như viêm phổi và tiêu chảy.

Nhiều thương hiệu sữa bột vi phạm quy định về tiếp thị sản phẩm

Khoảng 95 trẻ sơ sinh có thể được cứu sống mỗi giờ nếu các bà mẹ trên toàn thế giới cho con bú ngay sau khi sinh

Tuy nhiên, do hạn chế trong việc tuyên truyền cộng đồng, thiếu đội ngũ nhân viên y tế và việc tiếp thị sữa bột thay thế không phù hợp, đã làm giảm tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ ở khắp các nước thuộc khu vực Đông Nam Á và các nước châu Phi.

Tại Pakistan, khoảng 1/5 nhân viên y tế cho biết, họ đã nhận được quà tặng từ đại diện của các công ty sữa thay thế sữa mẹ. Trong khi đó, khoảng 1/10 các cơ sở y tế Pakistan thừa nhận, đã nhận được các mẫu sản phẩm thay thế sữa mẹ miễn phí.

Ở Trung Quốc, khoảng 1/4 các bà mẹ nhận được lời "chào hàng" các sản phẩm sữa bột thay thế sữa mẹ từ các nhân viên tiếp thị hoặc nhân viên y tế.

Gần đây, công ty con của Danone tại Indonesia còn tặng tiền cũng như những chuyến du lịch miễn phí tới Mecca (Saudi Arabia) cho các nữ hộ sinh và các nhân viên y tế nhận lời bán sữa bột trẻ sơ sinh cho hãng.

Năm 1981, Tổ chức Y tế Thế giới đã ra quy định việc tiếp thị các sản phẩm sữa công thức thay thế sữa mẹ, nhưng hiện vẫn còn nhiều thương hiệu toàn cầu chưa chấp hành nghiêm túc.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Cập nhật: 06/03/2013
Lượt xem: 3690
Lên trên
Đánh giá dinh dưỡng
( Cho người trưởng thành )
Cân nặng
kg
Chiều cao
m
Kết quả B.M.I
Đánh giá
Mặt trời bé thơ - Viện Dinh dưỡng (NIN)
Địa chỉ: 48B, Tăng Bạt Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 3971 7090 - Fax : (84-4) 3971 7885 - Email: ninvietnam@viendinhduong.vn
© 2011 mattroibetho.vn. Số đăng ký 180/GP-TTĐT. Cấp ngày 10/10/2011 - Thiết kế website bởi BICWeb.vn™